K-LABTECH CÙNG GREEN LAB TỔ CHỨC HỘI THẢO Y KHOA, THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA GIỚI CHUYÊN MÔN

18-12-2023

Ngày 13/12/2023 vừa qua, nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và cập nhật thông tin mới trong ngành, Công ty TNHH K-Labtech phối hợp với Green Lab đã tổ chức buổi hội thảo với chuyên đề: “Kháng thể trong bệnh tự miễn và xét nghiệm một số thành phần miễn dịch”. 

Tham dự buổi hội thảo, vinh dự có sự tham gia của Bác sĩ: Trần Thị Thúy Hạnh - Chuyên ngành Miễn dịch của Viện Nhi Trung Ương. Cùng với đó là sự góp mặt của nhiều cán bộ nhân viên Green Lab đến từ phòng xét nghiệm, phòng Kinh doanh, phòng CSKH,... 

Theo đó, ngay tại buổi hội thảo, Bác sĩ Thúy Hạnh đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về bệnh tự miễn, như: Tổng quan tự kháng thể, Tự kháng thể trong viêm gan tự miễn và Xét nghiệm một số thành phần miễn dịch khác,... 

Bác sĩ Thúy Hạnh nhấn mạnh tầm quan trọng của kháng thể trong bệnh tự miễn: “Hơn 50 năm kể từ khi phát hiện ra kháng thể kháng axit deoxyribonucleic trong huyết thanh bệnh lupus ban đỏ hệ thống (SLE), một số lượng lớn nghiên cứu được thực hiện để xác định các tự kháng thể đặc hiệu, bất chấp hiểu biết chưa đầy đủ về vai trò gây bệnh của chúng”

 

Không khí tại buổi hội thảo

Từ những kiến thức tại buổi hội thảo, nhận thấy rằng khi người bệnh có các dấu hiệu nghi ngờ mắc phải bệnh lý tự miễn, việc xét nghiệm bệnh tự miễn là vô cùng quan trọng và cần thiết. Cùng với các xét nghiệm cận lâm sàng thông thường như xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp và cả sinh thiết mẫu mô bệnh học, xét nghiệm tự kháng thể chỉ có giá trị hiệu quả khi lựa chọn chỉ định đặc hiệu đối với bệnh lý đang nghi ngờ. Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa miễn dịch học, cần nắm rõ các kháng thể thường gặp trong kết quả xét nghiệm bệnh tự miễn để đưa ra kết quả chính xác nhất. 

 

Buổi hội thảo thu hút nhiều sự quan tâm

Sau khi được lắng nghe những chia sẻ từ Bác sĩ Thúy Hạnh, cán bộ nhân viên tại Green Lab đã có những câu hỏi liên quan về bệnh tự miễn, chính điều này đã làm nên bầu không khí vô cùng sôi nổi, tích cực và hào hứng của buổi hội thảo. Những giải đáp của Bác sĩ Thúy Hạnh được đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tế càng làm cho buổi hội thảo lôi cuốn hơn bao giờ hết. 

Kết thúc buổi hội thảo, có thể nhận thấy, xét nghiệm bệnh tự miễn đang dần phổ biến và những chia sẻ của Bác sĩ Thúy Hạnh phần nào đã khẳng định tầm quan trọng của loại xét nghiệm này đối với sức khỏe cộng đồng. 

back-to-top.png
GC CELL gcbabbss GC GENOME
Zalo
favebook